WELCOME TO
VIETSTAR AIRLINES MULTIROLE CORPORATION

Công ty Hàng Không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không. Thành lập ngày 27 tháng 04 năm 2010, Công ty đã tiến hành xây dựng dự án đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng điều kiện khắt khe về an toàn của ngành hàng không và đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung của Cục hàng không Việt Nam cấp.
Vietstar Airlines là doanh nghiệp Cổ Phần liên doanh, liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân, trong đó Công ty sửa chữa máy bay A41 là cổ đông của Công ty.


Khai thác hành khách thuê chuyến - Charter

../services 1

Cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng hoặc lượng hàng lớn.

Cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay

../services 1

Phục vụ mặt đất cho các loại máy bay của các Hãng hàng không đi và đến theo chuẩn Quốc tế nhằm đảm bảo chuyến bay cất cánh an toàn và đúng giờ

Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay

../services 1

Công ty cung ứng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cho khách hàng là các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các loại máy bay được phục vụ chủ yếu là Airbus, Boeing, ATR-72, Bombardier và các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ.

Đào tạo Phi công

../services 1

Cung ứng dịch vụ đào tạo, chuyển loại phi công từ cơ bản đến bay thương mại. Ngoài ra công ty còn cung ứng nguồn nhân lực phi công cho các hãng hàng không Thương mại đang khai thác.

Đầu tư hạ tầng hàng không

Ngày đăng: 26/05/2011 10:50 GMT+7
Số lần đọc tin: 2122
 
Sau năm 2030, Việt Nam sẽ có trung tâm trung chuyển hàng không đủ sức cạnh tranh trong khu vực

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc thông qua đồ án quy hoạch cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành (Đồng Nai). Đây là CHK trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các CHK lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương, công suất tối đa tới 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Sẽ huy động nhiều nguồn vốn

Theo quy hoạch, đường trục ra vào CHK phía Tây Nam nối trực tiếp vào đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi về đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; phía Đông Bắc nối với đường Vành đai 4. Phía trục chính trước mặt nhà ga hành khách sẽ kết nối ngầm với hai tuyến đường sắt cao tốc TPHCM - Nha Trang và tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành. Tổng diện tích CHK Long Thành 5.000 ha, cách sân bay Biên Hòa 32 km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 43 km, cách trung tâm TPHCM 40 km.
Trong tương lai, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thành sân bay dự phòng. Trong ảnh: Một góc sân bay Tân Sơn Nhất.Ảnh: HỒNG THÚY

Theo đề xuất của Bộ GTVT, dự án được chia thành 3 giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 (2015 – 2020): Xây 2 đường hạ cất cánh, công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; khu công nghiệp hàng không và TP sân bay phát triển theo nhu cầu. Tổng mức đầu tư khoảng hơn 6,7 tỉ USD. Giai đoạn 2 (2020 - 2030): Công suất 50 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Giai đoạn 3 (2030-2035): Đạt tổng công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm với 4 đường cất hạ cánh.

Về vốn đầu tư cho dự án, dự kiến sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu Chính phủ, ODA cho hệ thống hạ tầng, đền bù giải phóng mặt bằng. Riêng nhà ga hành khách, ga hàng hóa, bãi đậu xe, khách sạn, khu bảo trì máy bay, hệ thống cấp nhiên liệu máy bay, chế biến suất ăn... sẽ huy động vốn doanh nghiệp, cổ phần, liên doanh liên kết, hợp tác công tư (PPP).

Nếu Chính phủ phê duyệt quy hoạch và được Quốc hội thông qua, dự án sẽ được xây dựng từ năm 2015, đến năm 2020 đưa vào khai thác.

Tân Sơn Nhất thành sân bay dự phòng

Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được khai thác song song nhưng sau năm 2035, sân bay Tân Sơn nhất chỉ còn khai thác 10% lượng khách quốc tế, 80% khách quốc nội và trở thành sân bay dự phòng. 90% khách quốc tế và 20% khách quốc nội sẽ thông qua sân bay Long Thành.

Hiện nay, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang phục vụ 43 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng hàng không nội địa. Đây là cửa ngõ hàng không nhộn nhịp nhất Việt Nam. Ngày cao điểm, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ 440 lần hạ cất cánh, khoảng hơn 61.000 lượt hành khách thông qua, với tần suất dãn cách giờ cao điểm chưa đến 5 phút/chuyến bay.

Theo thống kê, lưu lượng hành khách năm 2010 tại CHK Tân Sơn Nhất đã vượt mức 15 triệu hành khách và 179.000 tấn hàng hóa. Với tốc độ tăng trưởng này, dự kiến CHK Tân Sơn Nhất sẽ đạt công suất thiết kế là 20-25 triệu hành khách/năm trong khoảng từ năm 2015 - 2018 và sẽ quá tải vào các năm sau đó.

Phê duyệt CHK quốc tế Hải Phòng

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch vị trí CHK quốc tế Hải Phòng quy mô khoảng 4.500 ha, có vai trò là CHK dự bị cho CHK quốc tế Nội Bài. Cảng đạt cấp sân bay dân dụng 4F (theo phân cấp Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO); bao gồm các phân khu chức năng như hệ thống đường cất, hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, ga hàng hóa; khu công nghiệp hàng không... và TP sân bay.

Theo NLD

 
Các tin đã đưa: