WELCOME TO
VIETSTAR AIRLINES MULTIROLE CORPORATION

Công ty Hàng Không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không. Thành lập ngày 27 tháng 04 năm 2010, Công ty đã tiến hành xây dựng dự án đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng điều kiện khắt khe về an toàn của ngành hàng không và đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung của Cục hàng không Việt Nam cấp.
Vietstar Airlines là doanh nghiệp Cổ Phần liên doanh, liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân, trong đó Công ty sửa chữa máy bay A41 là cổ đông của Công ty.


Khai thác hành khách thuê chuyến - Charter

../services 1

Cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng hoặc lượng hàng lớn.

Cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay

../services 1

Phục vụ mặt đất cho các loại máy bay của các Hãng hàng không đi và đến theo chuẩn Quốc tế nhằm đảm bảo chuyến bay cất cánh an toàn và đúng giờ

Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay

../services 1

Công ty cung ứng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cho khách hàng là các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các loại máy bay được phục vụ chủ yếu là Airbus, Boeing, ATR-72, Bombardier và các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ.

Đào tạo Phi công

../services 1

Cung ứng dịch vụ đào tạo, chuyển loại phi công từ cơ bản đến bay thương mại. Ngoài ra công ty còn cung ứng nguồn nhân lực phi công cho các hãng hàng không Thương mại đang khai thác.

Hàng không tư nhân gãy cánh

Ngày đăng: 06/06/2011 01:45 GMT+7
Số lần đọc tin: 2350
 
“Níu giữ” giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đang là việc quá khó đối với một số hãng hàng không tư nhân. Mọi chuyện đang diễn biến theo chiều hướng rất xấu đối với Công ty cổ phần Hàng không Đông Dương (VP), Công ty cổ phần Hàng không Vietjet cũng như Trãi Thiên Air Cargo, khi chỉ còn đúng 1 tháng nữa là đến thời hạn chót các doanh nghiệp thỏa mãn những điều kiện cần thiết để duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mà Cục Hàng không Việt Nam đặt ra.
 
Vào giữa tháng 5 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã phải phát công văn khẩn đề nghị JPA khẩn trương thanh toán khoản công nợ mua nhiên liệu bay trị giá 170 tỷ đồng cho Vinapco
 
 
Cần nói thêm rằng, vào cuối tháng 1/2011, VP - hãng hàng không đã dừng bay từ 18 tháng nay được Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu phải hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC), tái cơ cấu vốn và thanh toán toàn bộ các khoản công nợ đối với nhà cung cấp trước ngày 30/6/2011.

Tuy nhiên, đại diện Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Hàng không (Vinapco) cho biết, tính đến ngày 1/6/2011, Vinapco vẫn chưa nhận được thanh toán số nợ mua nhiên liệu vay trị giá 20 tỷ đồng mà VP chiếm dụng gần 2 năm qua.

“Chúng tôi không liên lạc được với lãnh đạo VP, Trãi Thiên, chứ chưa nói đến việc các đơn vị này đã thỏa mãn các điều kiện để không bị thu hồi giấy phép hay chưa”, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết thêm.

Trong khi đó, do tài chính khó khăn, nợ lương nhân viên, các cán bộ chủ chốt tản mát khắp nơi để tìm công việc mới, Trãi Thiên - hãng hàng không vận chuyển hàng hóa đầu tiên được cấp phép - cũng đang phải đối mặt với khả năng không đủ điều kiện bị rút giấy phép kinh doanh hàng không.

Tình hình kinh doanh khó khăn cũng không buông tha Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA), đơn vị được coi là “anh cả” của khối hãng không tư nhân và cổ phần. Vào giữa tháng 5 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã phải phát công văn khẩn đề nghị JPA khẩn trương thanh toán khoản công nợ mua nhiên liệu bay trị giá 170 tỷ đồng cho Vinapco. Trước đó, do áp lực phải bảo toàn vốn, Vinapco đã đề xuất với các cơ quan chức năng cho phép ngừng cung cấp nhiên liệu với JPA trên tất cả các sân bay.

“Các cơ quan chức năng khi cấp giấy phép kinh doanh hàng không cần xem xét rất kỹ tiềm lực của doanh nghiệp, tránh tình trạng để các nhà cung cấp dịch vụ bay trở thành con nợ bất khả kháng của các hãng hàng không tư nhân”, ông Trần Văn Phúc, Tổng giám đốc Vinapco bức xúc.

Theo thông tin mới nhất từ Vinapco, JPA vừa đề xuất tiến độ thanh toán các khoản công nợ và đề xuất ký lại hợp đồng cung cấp nhiên liệu bay (hết hạn từ ngày 31/5). Nhưng với lộ trình thanh toán khá dài, khối lượng chi trả nhỏ giọt cho thấy, hãng này vẫn chưa thoát khỏi những khó khăn về tài chính đeo đẳng suốt nhiều năm qua.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự chuẩn bị chưa thật sự đúng mức và thái độ lạc quan hơi quá của các hãng hàng không là nguyên nhân khiến một số hãng hàng không tư nhân phải điều chỉnh kế hoạch tham gia thị trường ngay cả khi sức ép bị rút giấy phép kinh doanh hàng không là rất lớn.

Trên thực tế, ngay cả khi Việt Nam được dự đoán sẽ trở thành thị trường vận chuyển hành khách và hàng hóa quốc tế phát triển nhanh thứ 3 trên thế giới và là thị trường vận chuyển hành khách nội địa phát triển nhanh thứ 2, khả năng tồn tại đối với những hãng hàng không mới thành lập trong thị trường vận chuyển có dung lượng chưa đầy 14,1 triệu lượt hành khách và 176.000 tấn hàng/năm là cực khó.

“Nếu không tìm được một lối đi riêng, rất khó tồn tại khi phải cạnh tranh với một hãng hàng không chiếm tới 80% thị phần, tiềm lực gần như không bị giới hạn như Vietnam Airlines”, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Công ty cổ phần Hàng không Mekong, hãng hàng không tư nhân duy nhất “sống được” với những đường bay ngách, chia sẻ.

Trên thực tế, tương lai ảm đạm đối với các hãng hàng không tư nhân không chỉ là nỗi đau của chủ doanh nghiệp, người tiêu dùng sẽ khó có thêm những sự lựa chọn, khó có được một sự tôn trọng đúng mực nếu thị trường hãng không nội địa vẫn tiếp tục đơn giản là câu chuyện của Vietnam Airlines và… phần còn lại.
 
                                                                                                                                                                                         Theo baodautu
 
Các tin đã đưa: