WELCOME TO
VIETSTAR AIRLINES MULTIROLE CORPORATION

Công ty Hàng Không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không. Thành lập ngày 27 tháng 04 năm 2010, Công ty đã tiến hành xây dựng dự án đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng điều kiện khắt khe về an toàn của ngành hàng không và đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung của Cục hàng không Việt Nam cấp.
Vietstar Airlines là doanh nghiệp Cổ Phần liên doanh, liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân, trong đó Công ty sửa chữa máy bay A41 là cổ đông của Công ty.


Khai thác hành khách thuê chuyến - Charter

../services 1

Cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng hoặc lượng hàng lớn.

Cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay

../services 1

Phục vụ mặt đất cho các loại máy bay của các Hãng hàng không đi và đến theo chuẩn Quốc tế nhằm đảm bảo chuyến bay cất cánh an toàn và đúng giờ

Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay

../services 1

Công ty cung ứng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cho khách hàng là các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các loại máy bay được phục vụ chủ yếu là Airbus, Boeing, ATR-72, Bombardier và các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ.

Đào tạo Phi công

../services 1

Cung ứng dịch vụ đào tạo, chuyển loại phi công từ cơ bản đến bay thương mại. Ngoài ra công ty còn cung ứng nguồn nhân lực phi công cho các hãng hàng không Thương mại đang khai thác.

Jetstar Pacifc có nguy cơ bị sáp nhập

Ngày đăng: 02/12/2011 08:31 GMT+7
Số lần đọc tin: 1623
 

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đang đứng trước nguy cơ bị sáp nhập. Phần vốn nhà nước nằm tại đơn vị này sẽ được chuyển giao cho doanh nghiệp khác quản lý, có thể là Vietnam Airlines. 

Jetstar Pacific gặp khá nhiều sóng gió kể từ khi chuyển đổi mô hình thành hãng giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Vietnam Airlines. Ảnh: JPA.

Trả lời VnExpress.net tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 1/12, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay chủ trương chung là sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình sắp xếp cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước. Trong đó, những doanh nghiệp hoạt động lỗ liên tục, nhiều năm cần phải có phương án sắp xếp lại theo nhiều hình thức.

Ông Đam cho hay Jetstar Pacific do nhiều năm kinh doanh không tốt nên cần phải sắp xếp lại. Khi đó, toàn bộ phần vốn Nhà nước nằm tại hãng này sẽ được chuyển giao cho một doanh nghiệp khác đang sở hữu 100% vốn Nhà nước.

Vietnam Airlines đang là ứng cử viên sáng giá trong vai trò tiếp nhận toàn bộ phần vốn Nhà nước từ Jetstar Pacific chuyển sang. Hiện số vốn này đang được Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước - SCIC làm đại diện chủ sở hữu. Bộ trưởng Vũ Đức Đam tiết lộ phương án cơ cấu Jetstar Pacific đã được các đơn vị chức năng trình Thủ tướng.

Nếu Jetstar Pacific được chuyển giao cho Vietnam Airlines thì đây sẽ là vụ sáp nhập đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam. Và với việc chuyển giao này, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng nắm trên 90% thị trường hàng không nội địa.

Vietnam Airlines đang nắm khoảng 80% thị phần, Jetstar Pacific với khoảng 17%. Thị phần nhỏ còn lại thuộc về hãng Air Mekong, sau hơn 2 năm tham gia thị trường. Theo kế hoạch, hãng hàng không tư nhân Vietjet Air sẽ khởi động chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, nhân tố mới này được nhìn nhận là khó tạo được bước đột phá trên thị trường, dù rằng bộ máy lãnh đạo của Vietjet Air đều là những cán bộ lão thành từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực hàng không.

Độc quyền ắt nảy sinh những mâu thuẫn về quyền lợi. Lịch sử nhiều ngành hàng đã chứng minh rằng chỉ có cạnh tranh mới khiến giá dịch vụ giảm, chất lượng được tăng lên. Tuy nhiên, dưới cái nhìn khác, một chuyên gia hàng không cho rằng thời gian qua, dù nắm trên 80% thị phần, Vietnam Airlines cũng đã có rất nhiều cải thiện trong chính sách khuyến mãi. Hành khách đi máy bay đã có nhiều cơ hội tiếp cận vé giá rẻ hơn của Vietnam Airlines trên nhiều chặng bay cả trong nước lẫn quốc tế, dù rằng lâu nay nhà vận chuyển này chưa từng nhận mình là hãng giá thấp.

Ai cũng biết việc Vietnam Airlines tung ra các chương trình khuyến mãi ngoài lý do vì quyền lợi hành khách của hãng còn một dụng ý khác là cạnh tranh trực tiếp với nhà cung ứng khác. Và trong cuộc đua này, tiềm lực doanh nghiệp nào lớn sẽ nắm phần thắng. Dù vậy, vị chuyên gia hàng không vẫn nhìn nhận khá bình thản rằng: "Biết đâu khi phần vốn Nhà nước được chuyển giao về một mối, quyền lợi người tiêu dùng sẽ được đảm bảo hơn. Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng vẫn phải chờ thời gian".

Tiền thân của Jetstar Pacific là hãng hàng không Pacific Airlines, do Saigontourist sáng lập ra và Vietnam Airlines tham gia làm chủ sở hữu, nắm đến 86% vào năm 2004. Sau khi phần vốn của Vietnam Airlines trong Pacific Airlines được giao về cho SCIC quản lý. Bước ngoặt của Pacific Airlines là từ năm 2007, sau khi chuyển tên thành Jetstar Pacific từ việc hãng hàng không Australia Qantas nắm 27% trong hãng này. Phần lớn cổ phần còn lại thuộc Jetstar Pacific do SCIC và Saigontourist nắm.

Vnexpress

 
Các tin đã đưa: