WELCOME TO
VIETSTAR AIRLINES MULTIROLE CORPORATION

Công ty Hàng Không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không. Thành lập ngày 27 tháng 04 năm 2010, Công ty đã tiến hành xây dựng dự án đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng điều kiện khắt khe về an toàn của ngành hàng không và đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung của Cục hàng không Việt Nam cấp.
Vietstar Airlines là doanh nghiệp Cổ Phần liên doanh, liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân, trong đó Công ty sửa chữa máy bay A41 là cổ đông của Công ty.


Khai thác hành khách thuê chuyến - Charter

../services 1

Cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng hoặc lượng hàng lớn.

Cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay

../services 1

Phục vụ mặt đất cho các loại máy bay của các Hãng hàng không đi và đến theo chuẩn Quốc tế nhằm đảm bảo chuyến bay cất cánh an toàn và đúng giờ

Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay

../services 1

Công ty cung ứng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cho khách hàng là các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các loại máy bay được phục vụ chủ yếu là Airbus, Boeing, ATR-72, Bombardier và các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ.

Đào tạo Phi công

../services 1

Cung ứng dịch vụ đào tạo, chuyển loại phi công từ cơ bản đến bay thương mại. Ngoài ra công ty còn cung ứng nguồn nhân lực phi công cho các hãng hàng không Thương mại đang khai thác.

Jetstar Pacific 'về một nhà' với Vietnam Airlines

Ngày đăng: 19/01/2012 01:17 GMT+7
Số lần đọc tin: 1724
 
Ngày 16/1/2012, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 94 về việc điều chuyển nguyên trạng quyền đại diện vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sang Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Ông Lại Văn Đạo, Tổng giám đốc SCIC, cho biết đây là việc chuyển giao nguyên trạng quyền đại diện vốn nhà nước, không phải là sáp nhập.

Trước đó, Bộ Tài chính đã giao cho SCIC làm đại diện phần vốn nhà nước tại JPA với 69,9%, với chủ trương xây dựng một hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, trên cơ sở hợp tác với tập đoàn hàng không Qantas (nắm 27%).

Sau một quá trình vận hành, JPA vẫn lâm vào tình trạng thua lỗ kéo dài. Và trong năm 2011, nhận thấy việc tiếp tục đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại đây không thuận lợi, nếu chuyển giao cho Vietnam Airlines - đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực hàng không - thì sẽ tốt hơn cho JPA, SCIC đã báo cáo phương án chuyển giao trên với Thủ tướng Chính phủ. Và sau nhiều cuộc họp bàn thì Thủ tướng Chính phủ đã chính thức có quyết định.

“Việc chuyển giao là nguyên trạng, Vietnam Airlines tiếp nhận toàn bộ nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền lợi của SCIC tại công ty này. Chúng tôi đã đàm phán với Qantas, với Vietnam Airlines và đã kết thúc thành công với những điều khoản rõ ràng. Vietnam Airlines sẽ kế thừa SCIC, sẽ đề cử người vào Hội đồng Quản trị của JPA”, ông Đạo cho biết.

Ngay trong ngày hôm qua (17/1), đại diện SCIC đã tiến hành họp bàn với các bên để triển khai kế hoạch chuyển giao này, chuẩn bị tổ chức đại hội cổ đông để thông qua.

Ông Lê Song Lai, Phó tổng giám đốc SCIC, người được cử sang làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiểm Tổng giám đốc JPA thời gian qua, cho biết thêm: “Hy vọng khi có cổ đông mới thì JPA sẽ có điều kiện để phát triển tốt hơn. Xu hướng tăng cường liên kết giữa các hãng hàng không cũng là xu hướng chung hiện nay. Việc có cổ đông lớn là Vietnam Airlines, hợp tác với các hãng hàng không lớn khác thì JPA có điều kiện phát triển hơn, có thể tiếp cận các cơ sở bảo dưỡng của Vietnam Airlines và qua đó có thể tiết giảm được chi phí…”.

Một điểm mà dư luận quan tâm là việc chuyển giao này có ảnh hưởng đến cạnh tranh trên thị trường hay không? Ông Lai cho rằng, nếu có ảnh hưởng thì sẽ theo hướng tích cực.

“Khách hàng của Jestar chủ yếu là những người thu nhập trung bình, còn của Vietnam Airlines hướng tới là khách hàng có thu nhập trung bình và cao. Hai đơn vị bổ sung cho nhau là rất tốt. Và khuôn khổ pháp lý cạnh tranh hiện nay đã có những quy định cụ thể… Theo tôi, chuyển giao nói chung là tốt, đảm bảo sự ổn định của thị trường”, ông Lai nhìn nhận.

Tổng giám đốc JPA cũng dự kiến, việc chuyển giao sẽ được hoàn tất trước ngày 15/2 tới.

Theo VnEconomy
 
Các tin đã đưa: