WELCOME TO
VIETSTAR AIRLINES MULTIROLE CORPORATION

Công ty Hàng Không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không. Thành lập ngày 27 tháng 04 năm 2010, Công ty đã tiến hành xây dựng dự án đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng điều kiện khắt khe về an toàn của ngành hàng không và đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung của Cục hàng không Việt Nam cấp.
Vietstar Airlines là doanh nghiệp Cổ Phần liên doanh, liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân, trong đó Công ty sửa chữa máy bay A41 là cổ đông của Công ty.


Khai thác hành khách thuê chuyến - Charter

../services 1

Cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng hoặc lượng hàng lớn.

Cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay

../services 1

Phục vụ mặt đất cho các loại máy bay của các Hãng hàng không đi và đến theo chuẩn Quốc tế nhằm đảm bảo chuyến bay cất cánh an toàn và đúng giờ

Sửa chữa, bảo dưỡng máy bay

../services 1

Công ty cung ứng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cho khách hàng là các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các loại máy bay được phục vụ chủ yếu là Airbus, Boeing, ATR-72, Bombardier và các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ.

Đào tạo Phi công

../services 1

Cung ứng dịch vụ đào tạo, chuyển loại phi công từ cơ bản đến bay thương mại. Ngoài ra công ty còn cung ứng nguồn nhân lực phi công cho các hãng hàng không Thương mại đang khai thác.

Lại tranh cãi về đường bay thẳng

Ngày đăng: 18/04/2012 05:11 GMT+7
Số lần đọc tin: 1776
 

(NLĐO) - Trong khi các hãng hàng không nội địa đang đau đầu giải bài toán giảm lỗ thì một tiến sĩ từng học tập và nghiên cứu về hàng không ở Nga đang đề xuất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đưa ra sáng kiến đem lại lợi nhuận, chuyển lỗ thành lãi cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA).

Người có sáng kiến này là Tiến sĩ Trần Đình Bá, Hội viên Hội Khoa học Kinh tế VN.
Một số đường bay của VNA. Ảnh chụp từ website VNA
 
Cách đây 2 năm, ông Trần Đình Bá và cựu phi công quân đội Mai Trọng Tuấn từng gây được sự chú ý của dư luận từ đề xuất phương án Đường bay vàng dọc theo kinh tuyến 106 độ Đông, được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành GTVT xem xét nghiên cứu khả năng áp dụng. Nhưng sau khi tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của giới chuyên môn, đề án Đường bay vàng đã không chứng minh được tính khả thi và Thủ tướng cho phép chấm dứt nghiên cứu đề xuất.
 
Lần này, ông Trần Đình Bá lại đề xuất dự án Hạch toán có lãi cho VNA dựa trên cách tính toán theo định luật công, định lý Pithagore. 
 
Ông Bá cho rằng cách tính toán chính xác quỹ đạo đường bay, chọn đường bay ngắn nhất theo phương thức bay thẳng sẽ giúp VNA tiết kiệm được  650 tấn nhiên liệu, 12.000 giờ bay, đem lại lợi nhuận 120 triệu USD mỗi năm. Chi phí bỏ ra chỉ là 3 triệu USD đầu tư ban đầu, trong đó có cả chi phí quá cảnh bay qua lãnh thổ Lào và Campuchia. Hiệu quả kinh tế đem lại sẽ giúp VNA không phải tăng giá vé.
 
Tuy nhiên, Cục Hàng không VN cho rằng sáng kiến bay thẳng của ông Trần Đình Bá tạo ra quá nhiều điểm giao cắt mới, phá vỡ tổ chức vùng trời và cấu trúc hệ thống đường hàng không hiện tại, kéo theo phải điều chỉnh lớn quy hoạch hệ thống trận địa phòng không quốc gia, đồng thời không đảm bảo an toàn cho các chuyến bay công vụ nhà nước.
 
Nếu xét riêng về mặt kinh tế, VNA tính toán thấy khai thác theo sáng kiến của ông Trần Đình Bá sẽ dẫn đến lỗ. Cụ thể, trên đường bay Hà Nội - TP HCM, mỗi chuyến bay của VNA sẽ lỗ 215 USD đối với máy bay B777 và 118 USD đối với máy bay A320. 
 
Về mặt kỹ thuật, ông Trần Đình Bá chỉ sử dụng các giả định không có thực và căn cứ vào khoảng cách giữa các sân bay đi và đến nên không thể đánh giá dự án này có khả thi hay không.
 
Ngày 13-2, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức hội thảo về sáng kiến mới của ông Trần Đình Bá.
 
Các tin đã đưa: